วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หนุ่มกานาใช้อุปกรณ์บ้านๆ ทำที่เพาะกายส่วนตัว ไปยิมทำไมให้เปลือง!!


หนึ่งในหลายๆ เหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่คิดว่าการเพาะกายที่ดีควรเริ่มต้นจากการไปยิม เพราะบรรยากาศมันได้ มีคนสอนให้คำแนะนำดีๆ และทำให้รู้สึกมีแรงบันดาลใจที่จะออกกำลังกายมากขึ้น และถ้านั่นคือเหตุผลแท้จริงที่ทำให้การเพาะกายเป็นไปได้อย่างราบรื่นล่ะก็ โรงเพาะกายส่วนตัวของพ่อหนุ่ม Kulbila Agyarko Samuel คงจะห่างไกลคำว่า "โรงยิม" ไปไกลมาก แต่ดูท่าว่าความสำเร็จของเขาจะมากกว่านักเพาะกายในยิมบางคนซะอีก



จากอดีตหนุ่มผอมแห้งแรงน้อย Kulbila Agyarko Samuel ก้าวขึ้นมาเป็นนักเพาะกายจากประเทศกานาที่โด่งดังมิใช่น้อยในโลกโซเชียล เมื่อเขาตัดสินใจลงมือสร้างยิมเพาะกายเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองในปี 2012




แต่เนื่องจากอุปกรณ์ที่บางครั้งก็แพงแบบไม่มีเหตุผล นายคนนี้จึงหันไปทำอุปกรณ์ง่ายๆ ไว้ใช้แทน เช่น ดัมเบลที่เกิดจากการหล่อปูน บาร์เบลที่ทำมาจากแท่งเหล็กและฟันเฟือง แถมอาหารที่เค้ากินก็ไม่ใช่สูตรที่ถูกต้องตามหลักโภชนาของนักเพาะกายอีกต่างหาก



แน่นอนว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่การันตีว่า เขาไม่มีวันได้ร่างกายแบบนักเพาะกายแน่หากยังใช้วิธีการแบบนี้อยู่ แต่ผลลัพธ์ก็ได้แสดงออกมาผ่านทางร่างกายและผู้ติดตามบน IG กว่า 69,000 คนของเขาแล้ว และถึงจะมีการปรับสูตรการกินบ้าง แต่อุปกรณ์ทุกอย่างที่เขาใช้ก็ยังเป็นของบ้านๆ แบบเดิม จนทำให้เขากลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ที่อยากจะสร้างกล้ามได้รู้ว่า ของแบบนี้มันไม่ได้แพงอย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจกัน